Bí kíp du lịch tự túc giá rẻ là điều mà rất nhiều bạn trẻ mong muốn có được. Vừa giúp bạn có thể thỏa thích vui chơi lại không lo nghĩ về vấn đề viêm màng túi. Có rất nhiều điểm du lịch có thể giúp bạn đáp ứng tiêu chí ngon-bổ-rẻ; chỉ là bạn chưa nhìn thấy những điều đó thôi nhé. Nhưng hãy yên tâm vì dưới đây chúng tôi có đưa ra cho bạn 5 bí kíp du lịch tự túc giá rẻ giúp cho bạn dù có viêm màng túi nặng hay mãn tính thì vẫn có thể thỏa sức đam mê khám phá và du lịch của mình.

Thảo luận về ngân sách trước chuyến đi cùng bạn bè

Khi đi du lịch tự túc giá rẻ cùng với bạn bè; mỗi cá nhân khác nhau sẽ có ví dày mỏng khác nhau; do đó mức chi tiêu cho chuyến đi cũng sẽ khác nhau. Vì vậy, cách đi du lịch tiết kiệm nhất là hãy lên hoạch định ngân sách; đặt ra lộ trình, ý tưởng cho chuyến đi một cách rõ ràng; những địa điểm du lịch giá rẻ mà các bạn muốn ghé qua trong chuyến đi.

5 bí kíp du lịch tự túc giá rẻ
5 bí kíp du lịch tự túc giá rẻ

Cách tiết kiệm tiền khi đi du lịch và cũng để tránh cãi cọ trong nhóm là hãy bàn bạc trước chuyến đi về ngân sách; về chỗ ở; khách sạn; và địa điểm du lịch, ăn uống, tour du lịch giá rẻ… trước khi tiến hành đặt tour hay book vé. Mỗi thành viên trong nhóm có thể sẽ nêu ra các ý tưởng về những gì họ nhất định phải làm trong chuyến đi; chẳng hạn như đi du lịch Đà Lạt thì họ muốn đến những địa điểm nào. Cả nhóm có tiến hành thể thảo luận và chọn ra những hoạt động; những tour du lịch giá rẻ cho phù hợp với ngân sách nhóm để tiết kiệm tiền khi đi du lịch.

Lựa chọn những hoạt động free

Hãy tìm hiểu xem những hoạt động du lịch tự túc giá rẻ hoặc thậm chí hoàn toàn miễn phí nào ở nơi bạn chuẩn bị đến. Chẳng hạn, nếu bạn đi du lịch ở Hà Nội; bạn có thể sẽ làm một tour dạo quanh Bờ Hồ để tiết kiệm tiền khi đi du lịch.

Đây là nơi vui chơi tập trung đông đảo các bạn trẻ vào mỗi dịp cuối tuần và hoàn toàn… free. Một cách đi du lịch tiết kiệm tiền nữa đó là hãy cố gắng di chuyển bằng phương tiện công cộng thay vì là đi taxi. Tương tự, bạn cũng có thể chọn ăn tại các hàng quán ven đường; các khu chợ ẩm thực địa phương gần đó thay vì ăn trong nhà hàng.

Để các thành viên trong nhóm tự do làm điều mình thích

Nhiều người nghĩ rằng khó khăn lắm cả nhóm mới có thể tụ tập đi du lịch cùng nhau; nên việc gì cũng cần phải cùng nhau làm; cùng ở chung khách sạn; hoặc cùng chơi chỗ này hay mua sắm chỗ kia. Nhưng mỗi thành viên trong nhóm lại có mức ngân sách cho việc đi du lịch khác nhau; có người có thể vào những nhà hàng sang trọng hay mua sắm tại các trung tâm thương mại đắt tiền.

bí kíp du lịch tự túc giá rẻ
Bí kíp du lịch tự túc giá rẻ

Vậy thì, cách tiết kiệm tiền khi đi du lịch cho những bạn có kinh tế eo hẹp hơn là đôi khi để bạn bè làm điều họ thích; còn mình làm việc mình yêu thích và phù hợp với khả năng của mình. Thêm nữa, khi lên kế hoạch cho chuyến đi du lịch tự túc giá rẻ; cần lập thời gian biểu thật linh động để các thành viên có không gian riêng; tham gia những hoạt động phù hợp với túi tiền của họ. Đừng xếp kế hoạch chuyến đi quá gấp rút bởi du lịch vốn là khoảng thời gian bạn nên thoải mái và tận hưởng cuộc sống.

Thuê căn hộ thay vì ở khách sạn

Các căn hộ, homestay giá rẻ có sẵn đồ dùng như bếp nấu, máy giặt để bạn có thể tự nấu ăn và giặt giũ. Việc tự nấu ăn và giặt giũ sẽ giúp tiết kiệm tiền khi đi du lịch hơn so với việc bạn dùng bữa trong khách sạn; ra ngoài ăn hay dùng dịch vụ giặt là của khách sạn.

Ngoài ra, nếu các bạn đi du lịch tự túc giá rẻ theo group, theo công ty thì việc thuê hẳn cho nhóm một homestay sẽ cho nhóm bạn không gian riêng tư và tạo cảm giác như mình đang sở hữu một ngôi nhà giữa địa điểm du lịch giá rẻ đầy thơ mộng vậy.

Không phải mọi chi phí đều cần chia đều

Chưa cần nói đi du lịch đâu xa, khi bạn tụ tập bạn bè café chém gió cuối tuần, các bạn thanh toán ra sao? Chia đều cho tất cả hay tính chi phí riêng cho từng người bởi mỗi loại đồ uống có mức giá khác nhau?

Cách du lịch tự túc giá rẻ
Cách du lịch tự túc giá rẻ

Cách tiết kiệm tiền khi đi du lịch là mỗi người tự chi trả đúng phần ăn, đồ uống của mình khi thanh toán. Việc này nhằm giúp những người có ngân sách eo hẹp hơn có thể chi trả theo khả năng và tránh cãi cọ nội bộ nhóm liên quan tới tiền bạc.

Lên kế hoạch chi tiêu

Khi đã quyết định đi du lịch giá rẻ cùng nhau thì hẳn nhóm bạn đã rất thân thiết. Các bạn có thể lập quỹ chi tiêu trong ngày và đưa cho một thành viên giữ. Người này sẽ có trách nhiệm chi trả cho các hoạt động của nhóm trong ngày.

Tới cuối ngày, các bạn có thể tổng kết đã chi bao nhiêu tiền, chi cho những khoản gì rồi quyết định chia đều tiền hoặc chia theo từng phần cho mỗi người, chẳng hạn như người ăn nhiều, người ăn ít, người ăn món sang chảnh, người ăn món tầm tầm mà vẫn ngon… Đây là cách đi du lịch tiết kiệm và vẫn đảm bảo tài chính rõ ràng, dễ “quyết toán” đấy.

Nguồn: dulichvietnam.com.vn

Xem thêm: Các địa điểm du lịch hấp dẫn

Du lịch Hà Nội