ha-noi-5

Thủ đô Hà Nội là điểm đến biểu tượng của du lịch Việt Nam. Hồ Gươm là nơi ghi dấu ấn lịch sử của vua Lê Lợi với sự tích “trả gươm” huyền thoại. Ngoài nét đẹp lịch sử, nơi đây còn có những địa điểm văn hóa, nghệ thuật, du lịch nghỉ dưỡng vô cùng hấp dẫn. Các bạn ở miền Nam có đang lên kế hoạch cho kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán của mình không? Nếu không về quê thì hãy dành một sự ưu tiên cho Hà Nội nhé. Chắc chắn bạn sẽ không bao giờ hối hận vì sự lựa chọn của mình đâu. Những nét đẹp từ cổ kính đến hiện đại nơi này sẽ làm bạn hài lòng. Cùng điểm qua 4 điểm đến nổi bật nhất ở Hà Nội nhé.

Ghé thăm và trải nghiệm văn hóa ở làng gốm Bát Tràng

Gốm xưa nay như là một cái gì đó khiến người ta liên tưởng đến Hà Nội. Và làng gốm Bát Tràng như là một biểu tượng văn hóa của vùng đất thủ đô. Làng gốm nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội 15 ki-lô-mét. Nó tọa lạc yên bình ở ven sông Hồng. Tuổi của làng gốm đã lên đến hàng 400 năm. Nhưng nét đẹp văn hóa nơi đây chưa bao giờ bị lão hóa.

ha-noi-2
Làng gốm Bát Tràng

Làng gốm Bát Tràng không chỉ nổi tiếng với đồ gốm sứ bền, đẹp, kiểu dáng đa dạng, có tính mỹ thuật cao, an toàn, thân thiện với người sử dụng mà còn là làng nghề du lịch rất năng động, độc đáo với nhiều hoạt động thu hút du khách ở mọi lứa tuổi.

Đừng bỏ qua vườn quốc gia Ba Vì ở Hà Nội

Vườn cách trung tâm thành phố chưa đầy 60km. Nơi đây nổi tiếng là điểm dã ngoại cuối tuần dành cho gia đình với không khí trong lành, mát mẻ. Đến đây, bạn sẽ được chìm đắm trong làn sương mờ huyền ảo, khám phá khu rừng nguyên sinh với nhiều loài động thực vật quý.

ha-noi-6
Vườn quốc gia Ba Vì ở Hà Nội

Nơi đây có rất nhiều điểm tham quan thú vị. Vừa giúp con trẻ bổ sung kiến thức về thiên nhiên một cách trực quan, sinh động, vừa rèn luyện sức khỏe. Bạn có thể tham gia các hoạt động như: leo núi, cắm trại, teambuilding…, tham quan rừng thông, khu nhà kính xương rồng, nhà thờ đổ, đền thờ Bác Hồ… Xung quanh khu vực Vườn Quốc gia Ba Vì còn có rất nhiều resort sang trọng dành cho gia đình như: Le Mont BaVi Resort & Spa, Tản Đà Spa Resort…

Không thể không ghé qua Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam là nơi bảo tồn và tái hiện đời sống, văn hóa của các tộc người trên khắp đất nước. Được xây dựng trên một ngọn đồi nhỏ với nhiều thung lũng và hồ nước bao quanh, cảnh quan thiên nhiên nơi đây rất tươi đẹp, xanh mát, là nơi lý tưởng để du lịch cuối tuần Hà Nội.

Làng Văn hóa các dân tộc có rất nhiều khu chức năng như: Khu các làng dân tộc; khu trung tâm văn hóa và vui chơi giải trí; khu di sản thế giới; khu công viên và bến thuyền để bạn thỏa sức chiêm ngưỡng.

Khu nghỉ dưỡng Serena Resort

Đây là điểm trốn nóng hấp dẫn cho mùa hè. Như bước vào một thế giới mới lạ, bởi nó cách biệt khỏi những khói bụi và ồn ào đô thị. Nơi đây mang bầu không khí thiên nhiên trong lành.

ha-noi-3
Khu nghỉ dưỡng Serena Resort

Nằm kề bên dòng sông Bôi thơ mộng, Serena Resort là điểm vui chơi 1/6 gần Hà Nội lý tưởng cho cả gia đình với khung cảnh thanh bình, xanh ngắt và những dịch vụ nghỉ dưỡng độc đáo từ nguồn nước khoáng nóng Kim Bôi.

Như một bài thuốc thần kỳ thiên nhiên, nguồn nước khoáng Kim Bôi chứa nhiều khoáng chất. Nó có tác dụng rất tốt cho sức khỏe. Khai thác nguồn nước này, Serena Resort đã thiết kế nhiều hình thức tắm khoáng phù hợp với người du lịch như tắm xông hơi, Onsen kiểu Nhật, và bể bơi khoáng nóng…

Nguồn: dulichvietnam.com