Nhiều người trong chúng ta thường phải vật lộn với ngoại hình của mình. Làn da bị tổn thương do mụn, lão hóa hoặc không hoàn hảo có thể rất khó để đối phó. Ngoài việc chi một số tiền kha khá để đi spa hay dùng mỹ phẩm để che đi phần nào, vẫn có những cách để bạn có một làn da hoàn hảo bằng cách sử dụng các nguyên liệu tự nhiên mà bạn có ở nhà. Đây là những cách làm đẹp khá hữu ích, vì chúng không chỉ có khả năng làm sáng và trắng da mà còn an toàn và nhẹ nhàng khi sử dụng.

Không giống như các sản phẩm làm trắng da được bán trên thị trường hiện nay, các sản phẩm thay thế hoàn toàn từ tự nhiên không chứa các hóa chất mạnh có thể gây hại cho da. Do đó chúng giúp bạn dễ dàng cải thiện được độ sáng và đều màu hơn mà ít gặp rủi ro.

Mẹo làm trắng da mặt và toàn thân đơn giản không phải ai cũng biết

làm đẹp
Làm đẹp luôn là một vấn đề hết sức được quan tâm đối với chị em phụ nữ

1, Cách chăm sóc cơ bản cho da mặt và toàn thân bằng kem

Tất nhiên, để làm trắng da mặt và toàn thân thì bạn không thể nào quên được những cách cơ bản giúp duy trì cho làn da trắng mịn, có thể kể đến như:

  • Thoa kem chống nắng: Làn da mỏng nhẹ sẽ dễ dàng bị tác động bởi những tia UV từ ánh nắng mặt trời, đặc biệt là những chị em ngoài 30. Nếu không chăm sóc kĩ thì da sẽ bị xỉn màu nhanh chóng. Rồi sẽ xuất hiện những vết tàn nhang, nám, đồi mồi,…nặng hơn có thể gây các bệnh về da.
  • Xoa kem dưỡng thể, kem dưỡng ẩm: Làn da mặt và toàn thân rất cần được nâng niu và chăm sóc hằng ngày.

Hãy thường xuyên thoa kem dưỡng thể cho da toàn thân và kem dưỡng ẩm cho da mặt nhé!

2, Cách làm trắng da mặt và toàn thân từ tự nhiên & Spa

Chẳng cần đến nơi làm đẹp nào xa xôi, bạn vẫn có thể tự chế cho mình những hỗn hợp chăm sóc da tại nhà bằng những nguyên liệu từ thiên nhiên an toàn, tiết kiệm.

  • Chanh tươi

Trong chanh có axit citric, vitamin C giúp loại bỏ nhanh chóng những sắc tố gây sạm màu, chống oxy hòa.

Chuẩn bị: 1 hoặc nửa quả chanh, 1 miếng bông tẩy trang

Cách làm: Vắt nước chanh ra bát rồi dùng bông thấm. Hoặc bạn có thể vắt trực tiếp lên da rồi thoa đều. Khoảng 20 phút sau rửa sạch với nước. Áp dụng phương pháp này vài tháng, bạn sẽ thấy những cải thiện rõ rệt từ làn da.

  • Bột trà xanh và sữa chua không đường

Bột trà xanh chứa nhiều vitamin E, C, B1, B2, giúp làn da thêm khỏe mạnh. Thành phần chống oxi hóa trong bột còn kháng khuẩn, loại bỏ những sắc tố sạm màu da.

Chuẩn bị: 3 thìa bột matcha (bột trà xanh), 1 hộp sữa chua không đường, 3 thìa mật ong

Cách làm: Trộn tất cả các nguyên liệu trên thành hỗn hợp sệt rồi thoa đều lên da. Giữ khoảng 15-20 phút. Sau đó rửa lại với nước sạch.

  • Nha đam

nha đam
Nha đam được sử dụng rộng rãi cả trong ngành thực phẩm và ngành mỹ phẩm

Nha đam chứa nhiều vitamin giúp chống oxi hóa, giảm vết thâm, giúp da sáng mịn hơn. Dùng nha đam để làm trắng da mặt và toàn thân cũng là một lựa chọn tốt.

Chuẩn bị: 1-2 lá nha đam

Cách làm: Gọt vỏ lấy phần gel bên trong rồi nghiền nát. Hoặc bạn có thể gọt vỏ rồi thoa thực tiếp phần thịt bên trong lên cơ thể. Sau đó tắm lại với nước sạch. Thực hiện phương pháp này 2 lần/ tuần để đạt kết quả tốt nhất.

  • Sữa tươi

Axit lactic trong sữa chua giúp bạn có một làn da trắng mịn bằng việc loại bỏ những tế bào chết và sắc tố gây sạm màu da. Cùng với vitamin A và protein, cách làm này giúp cho da bạn luôn tràn đầy sức sống.

Chuẩn bị: 150ml sữa tươi không đường, 2 thìa mật ong.

Cách làm: Trộn đều hỗn hợp trên rồi thoa lên toàn thân. Massage trong 15-20 phút rồi tắm lại với nước sạch. Bạn nên thực hiện 1 lần/tuần để thấy da mình bật tông rõ rệt nhé!

Lưu ý khi làm trắng da và toàn thân tại nhà

  • Tắm bằng nước ấm trước khi thoa hỗn hợp để lỗ chân lông dãn nở
  • Thực hiện thường xuyên, đều dặn, kiên trì (khoảng 1-3 lần/tuần)
  • Vì là phương pháp tự nhiên nên có thể hơi lâu bạn mới thấy kết quả

Nguồn: hillsbeauty.vn