Dưa leo có đặc tính chữa lành, săn chắc, làm sạch và làm se nhẹ. Nó cũng làm mềm, chống oxy hóa và dưỡng ẩm. Đó là lý do tại sao dưa chuột được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm chăm sóc da khác nhau trên thị trường cũng như trong các công thức làm da tại nhà. Loại rau củ này không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn có rất nhiều công dụng hữu ích trong làm đẹp. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tự chế công thức làm đẹp với dưa chuột tại nhà, phù hợp cho các loại da khác nhau.

Làm trắng da bằng dưa leo luôn là vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm và tìm hiểu

dưa chuột
Không phải ai cũng biết đến loại nguyên liệu làm đẹp thần kì này

1. Lợi ích của dưa chuột

Dưa chuột có thể được sử dụng trong các công thức và biện pháp chăm sóc da tại nhà như các sản phẩm nhũ tương, kem dưỡng da, mặt nạ dưỡng da, v.v. Nó chứa vitamin A, B1 và C, khoáng chất, đường, sắt và magiê. Vỏ dưa chuột cũng có lợi cho da và có thể dùng để tẩy da chết.

Do tác dụng làm mát, nó có thể được sử dụng để điều trị bỏng da nhẹ. Ví dụ, nước ép dưa chuột tươi có thể đẩy nhanh quá trình chữa lành da bị cháy nắng.

Lợi ích của dưa chuột đối với đôi mắt sưng húp mệt mỏi cũng như quầng thâm đã được nhiều người biết đến và điều duy nhất bạn cần làm là cắt một vài lát dưa chuột lạnh, đắp lên mắt và để trong 10 phút. Điều này sẽ giúp mắt bớt mệt mỏi và giúp bạn giải quyết tình trạng bọng mắt.

2. Làm trắng da bằng dưa leo và chanh

Chanh tươi chứa hàm lượng vitamin C và axit cao giúp dưỡng trắng da hiệu quả. Việc kết hợp với dưa leo sẽ không chỉ giúp dưỡng trắng, làm mờ thâm mụn mà còn giúp cấp ẩm và dưỡng da hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị ½ quả dưa leo tươi, 2 thìa mật ong nguyên chất, 1 thìa nước cốt chanh.
  • Dưa leo làm sạch, thái nhỏ rồi xay nhuyễn, lọc bã lấy nước ép. Cho tất cả nước cốt chanh, mật ong và nước ép dưa leo trộn đều.
  • Thoa hỗn hợp trên lên da mặt, giữ khoảng 10 phút.
  • Rửa sạch lại với nước mát.

Mẹo: Thực hiện đắp 2 lần mỗi tuần để giúp cung cấp độ ẩm và dưỡng da sáng nhanh hơn.

3. Cách làm trắng da bằng dưa chuột và bột mì

dưa chuột
Tận dụng những nguyên liệu đơn giản tại nhà để làm đẹp

Sự kết hợp giữa dưa leo, bột mì và dầu oliu sẽ tạo thành mặt nạ trắng da mặt cực kỳ hiệu quả. Cả 3 nguyên liệu này đều chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho làn da.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị ½ quả dưa leo, 1 thìa bột mì, 1 thìa dầu oliu nguyên chất.
  • Dưa leo đem xay nhuyễn, lọc bã để lấy phần nước ép. Cho bột mì và dầu oliu vào nước ép dưa leo trộn đều để tạo thành hỗn hợp sánh mịn.
  • Rửa mặt thật sạch với nước ấm để lỗ chân lông nở ra. Đắp mặt nạ lên da và massage nhẹ nhàng trong 10 phút.
  • Rửa mặt sạch với nước mát.
  • Kiên trì thực hiện cách dưỡng trắng da bằng dưa leo này 2-3 lần mỗi tuần sẽ giúp da trắng sáng như mong muốn.

4. Mặt nạ dưa leo cà chua

Cà chua chứa hàm lượng vitamin C và chất chống oxy hóa cực cao giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da hiệu quả. Giúp làm giảm tình trạng thâm nám, tàn nhang và cả những nếp nhăn.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị ½ trái dưa leo cùng ½ trái cà chua. Rửa sạch, gọt vỏ cả dưa leo và cà chua, sau đó cho vào máy xay nhuyễn, ép lấy nước.
  • Làm sạch mặt rồi thoa hỗn hợp trên lên mặt.
  • Thư giãn trong 10 phút rồi rửa mặt sạch với nước mát để se khít lỗ chân lông hiệu quả.
  • Tần suất thực hiện mặt nạ dưa leo, cà chua là 2-3 lần mỗi tuần.

Nguồn: hillsbeauty.vn