Sữa tắm, còn được gọi là xà phòng tắm hoặc gel tắm. Về cơ bản, đây là một loại xà phòng lỏng có thể được sử dụng để tắm. Tuy nhiên, sữa tắm rất khác với xà phòng nước truyền thống. Chúng không chứa dầu xà phòng hóa và có giá trị pH khác với xà phòng truyền thống. Rất dễ để quên rằng cơ thể chúng ta cũng có những nhu cầu khác nhau. Sử dụng xà phòng thông thường là điều không nên. Nhưng làm sao để biết loại sữa tắm nào phù hợp với nhu cầu của bạn nhất? Hãy cùng đọc và tìm hiểu qua bài viết này!

Sữa tắm là một trong những sản phẩm chăm sóc da toàn thân không thể thiếu

1. Không chứa hương liệu

Các loại sữa tắm hiện nay đều được thêm thành phần tạo mùi hương nhân tạo để giúp tạo hương thơm dễ chịu và mang đến cảm giác thoải mái, kích thích hơn khi tắm sữa tắm. Tuy nhiên các hương liệu được sử dụng trong sữa tắm lại có thể là nguyên nhân khiến da bị kích ứng. Một số dấu hiệu phổ biến khi da bị kích ứng như: da xuất hiện mẩn đỏ, da sưng đỏ, ngứa ngáy, khó chịu hoặc có thể xuất hiện bong tróc do da khô. Vì thế để đảm bảo an toàn cho làn da thì cần phải chú ý lựa chọn thật kỹ những loại sữa tắm dành cho da không chứa hương liệu, thành phần tạo mùi.

sữa tắm
Lựa chọn loại sữa tắm phù hợp tưởng dễ nhưng không hề dễ!

Dolly Kumar, người sáng lập Skinella cho biết thêm, “Hãy xem xét chức năng làm sạch và dưỡng ẩm. Nó phải loại bỏ bụi bẩn, dầu và sự xỉn màu trên da, đồng thời dưỡng ẩm cho da. Hơn nữa, sữa tắm là về trải nghiệm cảm quan, nên hãy tính đến hương thơm. Nó nên mang lại cho bạn hương thơm dễ chịu và lưu lại sau khi tắm. “Tốt nhất bạn nên chọn những loại có hương thơm tự nhiên chiết xuất từ hoa thơm và thảo mộc.”

Có thể lựa chọn các sản phẩm sữa tắm được chiết xuất từ nguyên liệu tự nhiên như nha đam, cam chanh, lúa mạch, muối biển, tinh dầu dừa,tinh dầu hoa anh thảo,…

2. Không chứa paraben

Trong các sản phẩm dưỡng da thường có hoạt chất paraben. Nó có tác dụng ức chế và ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc, vi khuẩn và giúp kéo dài thời gian sử dụng của sản phẩm. Nhưng các dẫn xuất của paraben như butylparaben, ethylparaben, methylparaben, propylparaben phải được sử dụng với nồng độ cho phép.

sữa tắm
Sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên đang là một trong những sản phẩm được săn đón nhất

Tiến sĩ Chaturvedi cho biết: “Tốt nhất nên tránh sử dụng sản phẩm có chứa paraben, màu tổng hợp và nước hoa. Tại sao lại có nhiều tranh luận về paraben – chất bảo quản được sử dụng để ngăn chặn sự phát triển của vi sinh vật như vi khuẩn và nấm mốc trong các sản phẩm mỹ phẩm? Sau nhiều nghiên cứu, các chuyên gia đã nhất trí thận trọng với việc sử dụng nó. Kumar giải thích, “Parabens có đặc tính bắt chước estrogen, liên quan đến việc tăng nguy cơ ung thư vú.”

Theo các nghiên cứu khác, việc sử dụng các loại sữa tắm dành cho da có chứa paraben có thể gây ra tình trạng kích ứng da. Không chỉ vậy, nếu đã sử dụng các sản phẩm chứa paraben và tiếp xúc với tia UV từ ánh nắng mặt trời thì có thể gây ra tình trạng viêm da và lão hóa sớm. Vì thế cần phải lựa chọn sữa tắm thật kỹ.

Nguồn: hillsbeauty.vn