Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để đi du lịch và tham quan các địa điểm trên mọi miền cả nước. Tuy nhiên đi du lịch thì thường sẽ hết nhiều ngân sách thế nhưng bạn lại có ngân sách hạn hẹp nhưng vẫn muốn đi du lịch đây đó. Vậy bạn đã tìm được nơi nào để có thể đi vài ngày mà lại hết ít chi phí chưa. Chỉ với 2,5 triệu mà đi được 2 ngày 1 đêm ra đảo liệu bạn có tin không? Vậy hãy để chúng tôi chỉ cho bạn cách chỉ cần 2,5 triệu bạn có thể check-in tại 2 hòn đảo tuyệt đẹp của Lý Sơn nhé.

Và để có thể đi đến đảo Lý Sơn và có một chuyến đi 2 ngày 1 đêm, check-in tại 2 hòn đảo đẹp nhất của Lý Sơn thì hãy đọc hết bài viết này nhé; sẽ rất hữu ích cho bạn đó. Không tốn nhiều tiền mà vẫn có thể đến 2 đảo liền.

Phương tiện di chuyển đến Lý Sơn

Theo mình, thời gian đẹp hợp nhất để du lịch tại Lý Sơn đó là từ tháng 6 đến tháng 9. Lúc này thời tiết vô cùng đẹp và có nắng, rất thích hợp để đi biển và trải nghiệm những hoạt động hấp dẫn trên biển.

Mình thấy mùa hè thì có rất nhiều điểm đến hấp dẫn nhưng mình vẫn chọn đi Lý Sơn vì yêu thích vẻ đẹp hoang sơ, yên bình của nơi này. Từ Sài Gòn đến Lý Sơn, có thể đi xe khách Phương Trang với giá 340.000 đồng/người. Bạn chỉ cần ra bến xe miền Đông và mua vé là được.

Lịch trình khám phá Lý Sơn 3 ngày 2 đêm

Ngày 1:

Mình xuất phát từ bến xe miền Đông lúc 15 giờ 30 chiều, xe đến cảng vào lúc 7 giờ 30 sáng ngày hôm sau. Sau đó mình vào cảng mua vé tàu để ra đảo, giá vé 160.000 đồng/vé/chiều. Bọn mình đi tàu để lên đảo chuyến 9 giờ. Kinh nghiệm của mình là bạn hãy nhớ gọi điện đặt trước cho an tâm. Vì nếu đến nơi mà mới mua thì sẽ dễ hết vé; phải chờ rất lâu.

đảo đẹp của Lý Sơn
Đảo đẹp của Lý Sơn

Vừa bước xuống tàu và đặt chân lên đảo; thì sẽ có người đến để hỏi bạn đã đặt phòng chưa; và tìm chỗ ở giúp cho bạn nếu bạn chưa đặt được phòng trước. Còn nếu bạn đã có phòng rồi; khi đến nơi bạn chỉ việc gọi người ta ra đón bạn. Mình có đặt trước phòng nên không cần phải lo lắm. Vì có người ra đón để chở về homestay. Ngoài ra, mình cũng thuê xe máy tại nhà nghỉ; mình thuê với giá 120.000 đồng/chiếc/ngày.

Núi Thới Lới

Điểm đên đầu tiên mình đi chính là núi Thới Lới. Từ trên đỉnh núi Thới Lới nhìn xuống; bạn sẽ thấy một bức tranh thiên nhiên đẹp vo cùng. Đó là những cánh đồng trồng hành; tỏi xanh ngát của cư dân nơi đây. Đan xen vào đó là những nếp nhà nho nhỏ; là núi rừng hoang sơ và tuyệt đẹp.

Nơi đây có một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ hai bên: một bên là biển, một bên là núi. Hang Câu được sóng và gió biển bào mòn, khoét sâu vào lòng núi. Vì thế khung cảnh ở đây còn hoang sơ; mang một vẻ đẹp rất đỗi thơ mộng, hút hồn những du khách yêu thiên nhiên như mình.

Cổng Tò Vò

Điểm đến tiếp theo chính là Cổng Tò Vò – điểm đến mà “chưa đi chưa biết Lý Sơn”. Đây là một phiến đá lớn tạo hình thành một vòm cổng uốn cong có hình thù đặc biệt hoàn toàn tự nhiên. Đến cổng Tò Vò ngắm bình minh và hoàng hôn là trải nghiệm tuyệt vời nhất khi khám phá Lý Sơn.

Buổi chiều, mình về home tắm rửa, nghỉ ngơi rồi dạo phố ăn uống. Hải sản ở đây rất tươi và ngon. Có đủ các hải sản hấp dẫn như tôm hùm, cá, cua, ghẹ, nhum biển, hầu, sò, mực… cho bạn lựa chọn. Giá cả cũng rất phải chăng và phù hợp.

Ngày 2:

Trên đảo Lý Sơn có rất nhiều món ngon để bạn chọn ăn sáng. Đặc biệt là khu vực gần cảng. Có đủ các món bún, bánh mì và nhiều món ăn khác. Nhóm mình sau khi ăn sáng ở cảng thì lên cano ra đảo bé. Giá vé là 50.000 đồng/người/lượt, do chị chủ homestay đặt giúp mình.

Trên đảo Bé, bọn mình thuê xe điện để di chuyển và khám phá xung quanh toàn bộ hòn đảo. Còn nếu bạn có sức khỏe tốt, bạn có thể đi bộ. Vì thời gian mình du lịch Lý Sơn có hạn nên chỉ tham quan, checkin những địa điểm nổi tiếng nhất trên đảo rồi tranh thủ lên cano về lại đảo Lớn.

Các điểm du lịch tại Lý Sơn

Về đến đảo Lớn, mình ăn uống, nghỉ ngơi, thu xếp đồ đạc và đi mua ít quà rồi trả phòng để chuẩn bị lên tàu trở về đất liền. Thực ra trên đảo vẫn còn nhiều điểm đến và các hoạt động hấp dẫn khác. Nếu bạn không biết chơi gì ở Lý Sơn sau khi check in các điểm đến nổi tiếng thì có thể tổ chức cắm trại, teambuilding bên bờ biển. Đây cũng là những hoạt động thú vị trên hòn đảo xinh đẹp này.

15 giờ chiều, mình lên tàu về lại đất liền. Kinh nghiệm du lịch tự túc của mình là bạn nên mua vé 1 chiều. Vì biết đâu ra đảo thấy khung cảnh đẹp và muốn ở lại chơi thì sao. Trước khi về, mình có mua một vài món quà cho người thân, bạn bè. Ở đây có chả cá Lý Sơn, tỏi cô đơn, hành tím, các loại hải sản khô… cho bạn lựa chọn thoải mái.

Lưu ý khi du lịch Lý Sơn

Khi đi Lý Sơn, bạn nhớ mang theo đầy đủ chứng minh thư, giấy phép lái xe để làm thủ tục thuê xe, mua vé tàu và thuê phòng trên đảo. Bên cạnh đó, bạn nên đặt trước khách sạn, nhà nghỉ, homestay trên đảo để tránh hết phòng, nhất là những dịp cuối tuần.

Du lịch tại Lý Sơn

Ngoài ra, du lịch biển bạn cần mang theo mũ nón, kính râm, kem chống nắng và các loại thuốc cá nhân, dầu gió… để sử dụng khi cần thiết.

Vậy là mình đã chia sẻ lại kinh nghiệm đi Lý Sơn 3 ngày 2 đêm với lịch trình khá đầy đủ. Hi vọng những thông tin này sẽ thực sự hữu ích cho những bạn đang chuẩn bị đến với đảo đẹp của Lý Sơn. Chúc bạn có một chuyến đi thuận buồm xuôi gió, an toàn và trọn vẹn nhất.