Các điểm đến hot nhất Quảng Bình với chi phí chỉ 1,9 triệu đồng bạn đã biết chưa. Quảng Bình được xem là một địa điểm thu hút các bạn trẻ đến đây rất nhiều hằng năm. Sở hữu trong mình những danh lam thắng cảnh, những điểm check-in triệu view khiến cho Quảng Bình ngày càng nổi bật. Điều đặc biệt là bạn không cần mất quá nhiều chi phí cho chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm ở đây mà vẫn có thể thoải mái vui chơi, ăn uống không lo không có tiền về nhà.

Các điểm đến hot nhất Quảng Bình đang chờ đón bạn. Không nhất thiết phải phi xe máy từ Hà Nội về Quảng Bình trên chặng đường dài mà bạn có những sự lựa chọn khác nhau. Và nếu bạn đang băn khoăn về Quảng Bình sẽ ăn gì, ở đâu và các điểm đến hot nhất Quảng Bình ở những chỗ nào thì dưới đây là những thông tin vô cùng hữu ích giúp chuyến đi của bạn thêm ý nghĩa

Phương tiện di chuyển đến Quảng Bình

Từ Hà Nội, mình chọn cách di chuyển bằng xe giường nằm đến Quảng Bình. Mình chọn đi xe Cố Hương Travel, đi chuyến 7 giờ và đón khách tại địa chỉ 33 Nguyễn Hoàng, bến xe Mỹ Đình. Số điện thoại nhà xe là 0837377777.  Lên xe, mình ngủ 1 giấc khoảng 9 tiếng là có mặt ở thành phố Đồng Hới. Nếu bạn chọn phương án thăm quan mộ bác Giáp ở Vũng chùa, Đảo Yến, bạn hãy xuống xe ở Thị xã Ba Đồn cách thành phố Đồng Hới 40 km. Vì xe sẽ đi ngang Ba Đồn trước rồi mới đến thành phố Đồng Hới.

Du lịch Quảng Bình

Ở đâu tại Quảng Bình?

Dolphin Homestay tại địa chỉ 42 Nguyễn Du chính là homestay mà mình chọn lưu trú trong chuyến du lịch Quảng Bình lần này. Mình đặt trên Booking vì thấy view nơi này khá đẹp và thiết kế mang phong cách phương Tây nên mình lựa chọn. Và sau khi lưu trú tại đây thì mình thực sự rất thích và gợi ý bạn nên chọn homestay này. Chị chủ homestay rất dễ thương, thân thiện, lên kế hoạch ăn chơi chi tiết từng chỗ cho bọn mình. Ở homestay này cũng có một quầy tạp hoá nhỏ bên dưới nên bạn cần gì là có thể xuống mua, rất tiện, giá cả cũng bình thường, không chặt chém.

Đặc biệt, ở homestay này còn có dịch vụ giặt là quần áo nên rất tiện cho những ai mang nhiều quần áo đi du lịch như bọn mình. Giá homestay nhóm mình ở là 200.000 đồng/người trong 2 đêm. Đặc biệt, chị chủ homestay còn cho mình check in sớm vào lúc 5 giờ sáng. Mình nghĩ lần sau khi quay lại mình vẫn chọn homestay này. Ngoài ra, ở homestay này, chị chủ homestay còn giúp bọn mình thuê xe luôn. Giá xe là 150.000 đồng/ngày và bạn tự đổ xăng.

Lịch trình khám phá Quảng Bình

Ngày 1: Cồn cát Quang Phú – Bãi đá nhảy

Ngày đầu tiên trong chuyến du lịch Quảng Bình này, mình check in cồn cát Quang Phú cách thành phố Đồng Hới khoảng 8 km. Bạn cứ đi dọc cung đường ven biển tuyệt đẹp là đến cồn cát. Thực sự là đến nơi thì mình mồm chữ O, mắt chữ A vì nơi này quá đẹp.

Các điểm đến hot nhất Quảng Bình

Cồn cát rộng lớn, cát trắng mịn và trời xanh trong tuyệt đẹp. Đặc biệt, nắng sáng sớm không gắt lắm nên rất thích hợp để ngắm cảnh, đi dạo và thả dáng chụp ảnh. Ở cồn cát này, bạn không tốn tiền vé vào. Tiền gửi xe là 10.000 đồng/chiếc, tiền thuê ván trượt là 30.000 đồng/chiếc. Ở đây cũng có mấy hàng quán bán nước mía, giá 10.000 đồng/ly. Nhóm mình sau khi tham quan, chụp ảnh ở cồn cát thì người bám đầy cát nên đi xuống quán uống nước mía và xin nước rửa tay chân sạch sẽ, thay đồ.

Sau khi check in cồn cát Quang phú, mình tiếp tục đi thêm 30 km để đến bãi đá nhảy. Đây cũng là một điểm đến ở Quảng Bình mà bạn nên ghé thăm vì cảnh rất đẹp, hoang sơ và bình yên. Từ cồn cát, bạn đi khoảng 10 km là đến đường quốc lộ. Sau đó đi thêm 20 km nữa là đến bãi đá nhảy ở bên tay phải đường.

Ngày 2: Suối nước Mọoc – Động Thiên đường – Phong Nha – Kẻ Bàng

Điểm đến đầu tiên mình dừng chân là Suối nước Mọoc. Đây là địa điểm mà mình thấy rất nhiều du khách đã review. Thực sự ở đây cảnh sắc mát mẻ, trong lành và nên thơ. Tuy nhiên nơi này rất đông người. Mình thấy suối này khá giống suối Lê Nin nhưng dịch vụ ở đây phát triển hơn.

Giá vé trọn gói ở suối nước Mọoc là 110.000 đồng/người (giá kích cầu) bao gồm trọn gói vui chơi, gửi đồ, áo phao, đi thuyền. Thực sự ở đây nước mát vô cùng, rất thích hợp để bạn vui chơi bung xõa hết mình. Nếu không biết chơi gì ở Quảng Bình thì con suối này là gợi ý rất đáng để bạn tham khảo. Vì nhóm mình chơi ở đây tận 2 tiếng mà vẫn còn muốn chơi tiếp.

Du lịch Quảng Bình

Có một lưu ý nhỏ là ở đây không cho mang đồ ăn thức uống từ ngoài vào. Do đó nếu bạn muốn ăn uống thì ở đây có phục vụ đồ ăn. Mỗi mẹt đồ ăn dao động từ 300.000 đồng – 500.000 đồng, gồm có gà nướng, thịt lợn bản, cơm nắm, xôi gấc, salad đỗ giá.

Sau khi chơi ở suối nước Mọoc, mình tiếp tục hành trình khám phá động Thiên Đường. Giá vé tham quan động Thiên Đường là 125.000 đồng/người. Hang động này rất to và siêu đẹp. Lúc mới vào, mình nghĩ hang động này khá giống động Ngườm Ngao Cao Bằng. Tuy nhiên, độ kỳ vĩ và hình hài nhũ đá thì thực sự đẹp và ấn tượng. Trên đường đi động Thiên Đường, bạn có thể check in ở nơi có đặt biển Phong Nha – Kẻ Bàng, góc này rất đẹp để chụp ảnh sống ảo.

Ngày 3: Bãi biển Nhật Lệ – thành phố Đồng Hới – Về Hà Nội

Ngày thứ 3 du lịch Quảng Bình, bọn mình không đi xa nữa nên quyết định trả xe máy. Cả nhóm muốn đi đâu thì đều chọn di chuyển bằng taxi. Bởi vì các điểm đi chơi của mình cũng gần. Sáng 5 giờ sáng nhóm mình thức dậy sớm, “lên đồ” và ra bãi biển. Khung cảnh bình minh trên biển Nhật Lệ vô cùng “chill”, rất thích hợp để ngắm cảnh và chụp ảnh. Bọn mình sau khi chụp choẹt thỏa thích thì xuống tắm biển.

Check-in ở Quảng Bình

Sau khi vui chơi ở biển Nhật Lệ xong, bọn mình đi loanh quanh thành phố Đồng Hới, check in ở Quảng Bình Quan, tượng đài mẹ Suốt, chợ Đồng Hới và sông Nhật Lệ. Đến 12 giờ nhóm mình trả phòng homestay. Sau đó bọn mình thuê tạm nhà nghỉ bình dân với giá 200.000 đồng/4 người để chờ đến 7 giờ tối lên xe về Hà Nội.

Ăn gì ở Quảng Bình?

Chuyến du lịch Quảng Bình lần này mình rất may mắn vì được chị chủ homestay đưa cho 1 tờ giấy với danh sách cón món ăn, địa điểm vui chơi vô cùng chi tiết. Mình có nhờ chị ấy chỉ những quán ngon nhất vì không thể khám phá hết được. Cụ thể, nhóm bọn mình ăn những món sau:

– Cháo bánh canh: Số 24 Đồng Hải

– Bánh bèo: Số 66 Đồng Hải

– Bánh lọc Mệ Xuân: Số 5 Lê Thành Đồng

– Chè cố đô Huế: Số 86 Cao Bá Quát

– Cháo, miến lươn: Số 23 Phan Bội Châu

– Ốc cây xoài: Đường Đồng Hải

– Hải Sản Dì Hà: Đi dọc đường Trường Pháp 5 km là thấy quán rất to

– Ngoài ra ban đêm còn có nhiều món đồ ăn vặt ngon và rẻ nữa.

Vậy là mình đã kết thúc chuyến du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm với tổng chi phí 1,9 triệu đồng người. Đối với mình, chuyến đi này vô cùng xứng đáng bởi vì Quảng Bình thực sự rất đẹp. Nơi này có hệ sinh thái đa dạng, con người hiếu khách và thân thiện.