Ở độ tuổi trung niên, làn da của phụ nữ thường bắt đầu xuất hiện các dấu vết lão hõa. Thậm chí, nếu không phát hiện và có các biện pháp chăm sóc hợp lý sớm, chúng sẽ ngày càng phát triển và trở nên tồi tệ hơn. Điển hình như da vàng, xỉn màu, mất đi độ đàn hồi và có các vết chân chim trên mắt hay tàn nhang nghiêm trọng. Để không bỏ qua các cơ hội tối ưu hóa sức khỏe và hạnh phúc của mình sớm, chúng ta cần có một chế độ chăm sóc và tịnh dưỡng hợp lý. Hãy cùng tìm hiểu các cách đánh lùi lão hóa – kẻ thù lớn nhất của nhan sắc trong bài viết sau đây!

Bước vào tuổi 30, làn da của các chị em bắt đầu lão hóa rất nhanh 

lão hóa
Làm thế nào để duy trì mãi làn da trẻ trung?

1. Tẩy tế bào chết thường xuyên

Khi đạt độ tuổi trung niên, tốc độ sản sinh các tế bào mới giảm dần. Do đó nếu không tẩy tế bào chết, làn da của bạn sẽ không thể trẻ trung được. Hãy tẩy tế bào chết từ 2-3 lần mỗi tuần. Bạn nên chọn các loại mặt nạ tẩy da chết có nguồn gốc thiên nhiên.

2. Giảm lượng thịt trong khẩu phần ăn

Đồ ăn dầu mỡ hay chứa nhiều chất béo như thịt là kẻ thù với nhan sắc của chúng ta. Chúng làm tăng lượng cholesterol trong máu, làm cơ thể phát phì hoặc thậm chí đẩy nhanh quá trình lão hóa. Bắt đầu từ bây giờ, hãy cố gắng ăn ít thịt lại, ăn đồ ăn có nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất hơn bạn nhé!

3. Massage thường xuyên

Massage toàn thân hay da mặt đều quan trọng như nhau đối với phụ nữ khi bước vào tuổi 30. Massage sẽ hạn chế tối đa việc xuật hiện các nếp nhăn trên cơ thể, đặc biệt là da mặt. Bạn có thể tự massage tại nhà hoặc đến các spa để duy trì sự trẻ trung cho bản thân mình.

4. Thoa kem chống nắng hằng ngày

Hậu quả của việc không thoa kem chống nắng mỗi ngày là vô cùng nghiêm trọng. Qua tuổi 30, các vết nám và tàn nhang sẽ xuất hiện ngày càng nhiều bởi các tia UV từ ánh nắng mặt trời chiếu vào. Do vậy, dù là 20 hay 30, việc thoa kem chống nắng hằng ngày đều quan trọng.

5. Chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lí

Công việc bên ngoài và công việc nội trợ nhiều khi khiến chị em phụ nữ quên đi việc chăm sóc cho chính bản thân mình. Làn da cũng từ đó mà càng thêm tụt dốc. Hãy luôn sắp xếp để chăm sóc cho bản thân bằng chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lí. Cơ thể sẽ biết ơn bạn nhiều lắm đó!

6. Uống nhiều nước

Nước luôn luôn quan trọng đối với mọi người. Với phụ nữ bước vào tuổi 30 thì càng quan trọng hơn nữa. Không uống nhiều nước thì đừng hỏi tại sao da mình ngày càng xấu đi nhé!

7. Kem mắt

Vùng da quanh mắt là nơi lão hóa, xuất hiện nếp nhăn đầu tiên khi bước vào tuổi 30. Chị em hãy sắm ngay cho mình một tuýp kem mắt để massage hằng ngày nhé! Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn. Hãy giữ cho đôi mắt và vùng da quanh đó luôn rạng ngời.

8. Tập thể thao

tập thể dục
Tập luyện thể thao giúp bạn có một làn da trẻ trung và một thân hình thon gọn

Cơ thể có khỏe thì làn da mới đẹp. Việc tập thể dục thể thao duy trì một cơ thể khỏe mạnh, một body săn chắc, một làn da đầy sức sống và một tinh thần tích cực là vô cùng quan trọng. Bạn có thể đến phòng tập gym, chạy bộ, chơi thể thao, hay đến phòng tập yoga,..Chỉ cần cho cơ thể vận động, bạn sẽ luôn cảm thấy thoải mái và cuộc sống sẽ có ý nghĩa hơn rất nhiều

9. Sử dụng thực phẩm chức năng

Để duy trì độ sáng cũng như làm chậm quá trình lão hóa trên làn da của bạn, chìa khóa ở đây là hãy tạo cho mình một thói quen hàng ngày. Kiên trì sử dụng các loại thực phẩm chức năng như Vitamin C hay viên uống collagen không chỉ giúp làm đẹp mà còn rất tốt cho sức khỏe của bạn.

10. Uống cà phê

Theo các nhà khoa học, một cốc cà phê đen buổi sáng không chỉ vực dậy năng lượng trong cả một ngày mà còn giúp làn da của bạn khỏe khoắn hơn. Ngoài ra, hãy uống thật nhiều các loại nước ép rau củ quả tươi không đường.

Nguồn: hillsbeauty.vn