Nha đam là một loại cây thuộc họ xương rồng, rất được ưa chuộng vì làm mỹ phẩm cũng như dược phẩm. Lá cây có chứa chất lỏng giống như gel. Đây chính là thứ mang lại cho loài cây này những lợi ích tuyệt vời. Vì gel lô hội được tạo thành từ hơn 96% là nước, không có gì lạ khi chiết xuất của loại cây này có khả năng dưỡng ẩm và làm lành da đáng kinh ngạc. Ngoài ra, cây lô hội cũng là một nguồn giàu chất chống oxy hóa và vitamin A, B, C và E. Rất nhiều đặc tính chữa bệnh của loại cây này cũng là nhờ bảy loại axit amin thiết yếu giúp giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh và mịn màng.

Làm trắng da mặt bằng nha đam đang là một trong những chủ đề làm đẹp được nhiều chị em quan tâm.

nha đam
Công dụng thần kỳ của nha đam

1. Làm trắng da mặt bằng nha đam

Hầu hết các chi em đều đã biết cách làm đơn giản này. Đây là quy trình làm đẹp mất không đến 30p.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 nhánh nha đam to, đem rửa sạch, gọt vỏ rồi tách phần nhân bên trong.
  • Ngâm thịt nha đam với nước muối pha loãng 3 phút để làm sạch hết nhựa nha đam.
  • Đem thái lát hoặc nghiền nát thịt nha đam. Sau đó đắp lên trên bề mặt da.
  • Thư giãn kết hợp massage nhẹ trong 15-20 phút để dưỡng chất thấm vào da.
  • Rửa sạch mặt với nước mát.

Với cách làm trắng da này thì bạn nên thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ. Kiên trì thực hiện 2-3 lần mỗi tuần sẽ giúp bạn có được làn da trắng như mong muốn.

2. Mặt nạ nha đam và nước vo gạo giúp trắng da

Làm đẹp da với nha đam và nước vo gạo là cách dưỡng trắng mang lại hiệu quả tốt nhất được nhiều người yêu thích. Các dưỡng chất trong nước vo gạo và nha đam không chỉ có tác dụng dưỡng trắng mà còn giúp cung cấp độ ẩm và phục hồi những vùng da tổn thương.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị nước vo gạo, 1 nhánh nha đam đã lấy phần thịt bên trong nghiền nát. Đem trộn đều 2 nguyên liệu với nhau để tạo thành hỗn hợp đồng nhất.
  • Làm sạch da mặt rồi đắp hỗn hợp lên toàn bộ khuôn mặt.
  • Massage nhẹ bằng tay và thư giãn trong 20 phút để da thấm các dưỡng chất từ mặt nạ.
  • Rửa sạch mặt với nước mát.

Những hoạt chất chống oxy hóa có trong hỗn hợp này sẽ giúp ngăn chặn và làm chậm quá trình lão hóa da. Cải thiện những vùng da có nếp nhăn, tàn nhang và thâm nám. Ngoài ra còn giúp cải thiện độ đàn hồi, giúp da săn chắc, trắng sáng, tươi tắn và tràn đầy sức sống.

3. Làm trắng da mặt bằng nha đam và mật ong

Mật ong là nguyên liệu tự nhiên có chứa rất nhiều vitamin và dưỡng chất có lợi cho da. Khi kết hợp với nha đam sẽ tạo thành hỗn hợp dưỡng da giúp làm trắng và cung cấp độ ẩm. Từ đó làn da sẽ dần dần cải thiện những khuyết điểm như làn da tối màu, nhiều thâm nám, tàn nhang,…

nha đam
Tự làm đẹp tại nhà với nguyên liệu dễ kiếm

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 2 thìa mật ong nguyên chất, 100g gel nha đam đã được sơ chế sạch.
  • Đun sôi nha đam với 0.5 L nước sạch. Sau khi nước sôi, cho thêm mật ong đã chuẩn bị vào. Đun sôi tiếp trong 15 phút để các dưỡng chất được hòa quyện vào nhau.
  • Với hỗn hợp nước nha đam mật ong vừa mới nấu được thì bạn cần chia thành 2 phần. Sử dụng 1 phần để thoa trực tiếp lên mặt. Phần còn lại thì dùng để uống.
  • Đối với cách thoa hỗn hợp thì sau khi tẩy trang và rửa mặt sạch sẽ, bạn chỉ cần thoa hỗn hợp này lên mặt.
  • Massage nhẹ nhàng kết hợp thư giãn trong 15-20 phút để dưỡng chất thẩm thấu vào da.

Đó là những lý do bạn cần có gel lô hội trong chế độ chăm sóc da của mình. và cách bạn có thể chuẩn bị mặt nạ tự chế đơn giản với nó để tận dụng tối đa lợi ích của nó cho da …Bí quyết là bạn nên áp dụng phương pháp hàng ngày, liên tục trong 1-2 tháng. Hiệu quả mà nó mang lại sẽ thực sự làm bạn bất ngờ đấy!

Nguồn: hillsbeauty.vn